Đâu là chiếc laptop cho sinh viên sư phạm học tập hiệu quả? Đây là câu hỏi thường gặp trong thời điểm các sĩ tử chuẩn bị đến ngày tựu trường. Chính vì vậy, ngay trong bài viết này sẽ tổng hợp lại những máy tính xách tay đáng mua dành cho sinh viên sư phạm. Bắt đầu thôi.

Tiêu chí chọn mua laptop cho sinh viên sư phạm

Sau đây, là những tiêu chí lựa chọn laptop cho sinh viên sư phạm mà bạn cần phải nắm bắt rõ, để có được kinh nghiệm và mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Dựa vào cấu hình laptop

Những bạn sinh viên sư phạm chủ yếu sử dụng soạn bài giảng, tác vụ nhẹ nhàng,… thì chỉ cần lựa chọn những CPU cơ bản như Intel i3, i5 thế hệ thứ 10 trở lên hoặc Ryzen 3, Ryzen 5 5300U là đã có hiệu suất mượt mà, ổn định rồi. 

Mua laptop cho sinh viên sư phạm dựa vào cấu hình

Về bộ nhớ, những sản phẩm trang bị SSD để truyền tải dữ liệu nhanh chóng, cũng như truy xuất phần mềm lập tức mỗi khi thao tác, không phải chờ đợi quá lâu trong một số trường hợp tác vụ nặng như trên HDD. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn bộ nhớ RAM 8GB trở lên, bởi sinh viên sư phạm thường mở nhiều tab cùng một lúc để tìm tài liệu.

Dựa vào kích thước màn hình, card đồ hoạ

Hiện nay, kích thước màn hình phổ biến là 14 inch, mang đến trải nghiệm không gian đủ rộng trong quá trình học tập. Bạn cũng có thể, lựa chọn bản 15 inch, nhưng không nên chọn kích thước lớn hơn, bởi khiến cho quá trình di chuyển khó khăn. Đối với hai model khuyên dùng trên cũng thường được trang bị bàn phím số, nên mọi người cũng dễ dàng nhập số liệu trên Excel. 

Chọn kích thước màn hình laptop cho sinh viên sư phạm

Những mẫu laptop hiện nay thường đã trang bị card tích hợp, những bạn sinh viên sư phạm không cần phải lựa chọn những laptop hỗ trợ card đồ họa rời, bởi linh kiện này phù hợp với những đối tượng chỉnh sửa hình ảnh, edit video, chơi game nhiều hơn. 

Dựa vào các cổng kết nối

Cổng kết nối trên laptop cho sinh viên sư phạm cũng là điểm rất quan trọng cho những bạn sinh viên sư phạm, nên cần phải lựa chọn những sản phẩm có hỗ trợ cổng HDMI và VGA, để kết nối với máy chiếu, đây là thứ thiết yếu mà ngành này cần có để quá trình học tập hiệu quả hơn. 

Chọn cổng kết nối laptop cho sinh viên sư phạm

Ngoài ra, cổng jack 3.5 mm cũng sẽ giúp thu âm, học online với chất lượng âm thanh cao hơn. 

Tổng hợp những dòng laptop cho sinh viên sư phạm

Dưới đây, sẽ tổng hợp lại những dòng laptop toàn diện, trang bị đầy đủ những thứ cần thiết và đáng mua dành cho sinh viên sư phạm. 

MSI Modern 14 

MSI Modern 14 như là dòng laptop cho sinh viên sư phạm quốc dân hiện nay, bởi sở hữu ngoại hình đơn giản, sang trọng, nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển. Bên cạnh đó, thiết bị hỗ trợ đầy đủ cổng kết nối HDMI, jack 3.5 mm,…

MSI Modern 14 - chiếc laptop cho sinh viên sư phạm

Về cấu hình, sản phẩm có khá nhiều phiên bản CPU, nhưng có sự toàn diện nhất là bản Ryzen 5, cân bằng hiệu năng và quản lý nhiệt độ tốt.

Asus Vivobook Flip 14

Dòng laptop Asus Vivobook Flip 14 có mức giá khá tốt, và cực kỳ nhiều người quan tâm bởi khả năng cảm ứng tiện lợi, gập 360 độ linh hoạt. Đặc biệt, thiết kế rất mỏng nhẹ, chất liệu hoàn thiện cao cấp, liền mạch.

Asus Vivobook Flip 14

Nhìn chung, đây là sản phẩm có sự cân bằng tổng thể thông số, đảm bảo quá trình học tập hiệu quả cho sinh viên sư phạm. 

Lenovo IdeaPad Slim 5

Thiết bị Lenovo IdeaPad Slim 5 trang bị cấu hình khá vượt trội trong phân khúc, nếu những bạn sinh viên sư phạm muốn sử dụng lâu dài, hiệu suất mượt mà, thì đây là sản phẩm rất thích hợp. 

Lenovo IdeaPad Slim 5

Ngoài ra, thiết kế nhìn trông hiện đại, tinh tế, phần chiếu để tay khá rộng, bản lề chắc chắn, hỗ trợ Webcam 720p, đem đến chất lượng hình ảnh tốt, học online hiệu quả.

Acer Aspire 5

Laptop cho sinh viên sư phạm Acer Aspire 5 được hoàn thiện bằng kim loại, mang đến sự sang trọng, bền bỉ, và ngoại hình rất nhỏ gọn, với trọng lượng 1.45 kg, mỏng 17.9 mm. Về bộ nhớ, sản phẩm hỗ trợ RAM 8GB và 512GB SSD, mang lại khả năng tốc độ mở phần mềm nhanh chóng, xử lý hàng chục tab mà không phải lo bị load lại.

Acer Aspire 5

Đặc biệt, phần màn hình của thiết bị này có độ phân giải Full HD, kích thước 14 inch, tấm nền IPS , và trang bị công nghệ Acer ComfyView LED Backlit, nhằm hạn chế ánh sáng xanh, hiển thị màu sắc chính xác. Đặc biệt, dung lượng pin lớn, sử dụng được liên tục trong vòng 5 tiếng đồng hồ. 

Asus ZenBook 14

Những đường góc cạnh của laptop cho sinh viên sư phạm Asus ZenBook 14 được bo cong mềm mại, tạo lên sự tinh tế. Hành trình phím bấm rất chính xác, độ đàn hồi cao, cảm giác gõ êm ái. 

Asus ZenBook 14 laptop cho sinh viên sư phạm

Màn hình của sản phẩm trang bị công nghệ chống chói AntiGlare, giúp những bạn sinh viên sư phạm học tập thuận tiện trong môi trường ánh sáng gắt. Đặc biệt, thiết bị sở hữu công nghệ Audio đến từ Harman/Kardon, đem đến trải nghiệm âm thanh giải trí hài hòa, sống động sau mỗi thời gian học tập căng thẳng. 

Tạm kết về cách chọn laptop cho sinh viên sư phạm

Như vậy thông tin review laptop trên đây đã tổng hợp 5 dòng laptop cho sinh viên sư phạm, hy vọng các bạn tham khảo qua nội dung trên sẽ lựa chọn được sản phẩm ưng ý trước khi đến mùa tựu trường. Nếu thấy chủ đề này hữu ích, thì hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here